Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Sau lúc quan hệ bị đau rát có phải do quá trình trình viêm nhiễm ?

Hỏi: Gửi một số thầy thuốc , tôi 29 tuổi, đã có ân ái nhiều lần với bạn trai. Thời kì sắp đây, mỗi lúc quan hệ tự nhiên tôi có cảm giác đau rát, khó chịu. Trạng thái này khiến tôi muốn chấm dứt “cuộc yêu” thật sớm. Lâu dần tôi có cảm giác sợ hãi lúc nghĩ về vấn đề ái ân . Về bạn trai tôi thì anh cho rằng do tôi hết yêu anh nên mới có cảm giác ấy . Bên cạnh đó , tôi khẳng định mình vẫn rất yêu anh. Lúc lên mạng Đánh giá thông tin tôi thấy có nhiều người cũng gặp hiện trạng này và họ san sớt rằng lý do là do viêm nhiễm . Mong một số bác sĩ trả lời giúp tôi, sau khi quan hệ bị đau rát có phải do bệnh viêm nhiễm không?

Xem thêm: Cậu nhỏ bị mọc mụn có sao không


giải đáp :

T.L thân mến,

Trong thư bạn có san sẻ rằng hiện nay mỗi lúc abc bản thân bạn có cảm giác đau rát. Điều này khiến bạn cảm thấy sợ hãi và mất cảm giác ham muốn trong vấn đề tình dục .

Về nguyên nhân của hiện trạng này có khả năng là do âm đạo khô, cũng có thể màn dạo đầu chưa được như ý, nhưng cũng có khả năng là do viêm nhiễm phụ khoa (thường gặp nhất là hiện tượng viêm nhiễm cô bé ).

Bệnh viêm nhiễm cô nhỏ có khả năng do nấm, do vi rút hoặc ký sinh trùng gây ra. những triệu chứng của hiện tượng viêm nhiễm cô bé ngoài đau rát lúc ái ân còn có một số triệu chứng đương nhiên như: cửa mình - âm đạo ngứa rát, dịch tiết ra nhiều, có mùi cá tanh, dạng loãng hoặc đóng cục, màu sắc xám, vàng xanh, trắng đục, tiểu rắt ,...

tuy nhiên , hiện trạng đau rát khi quan hệ còn có thể do bạn bị viêm nhiễm tiết niệu , u xơ tử cung, u nang buồng trứng, thậm chí là đã mắc một số bệnh truyền nhiễm qua đường dục tình như Chlamydia, lậu cầu , mụn rộp sinh dục,...

Vì chưa có điều kiện khám trực tiếp cho bạn nên những bác sĩ không thể kết luận trạng thái đau rát khi quan hệ ở bạn có phải là do bệnh viêm nhiễm hay không. Bạn có khả năng dựa vào một số dấu hiệu như trên để có thể so sánh với các hiện tượng mà bản thân đang gặp phải. Bạn cũng nên lưu ý rằng, cho dù do tác nhân nào đi chăng nữa cũng nên đi khám ở cơ sở y tế chuyên khoa. Sau khi khám xong, thầy thuốc sẽ giải đáp cho bạn cách giải quyết hiện trạng này. Khám và điều trị càng sớm thì khả năng khỏi bệnh càng nhanh, đỡ tốn kém, tâm lý bạn cũng trở nên yên tâm và thả sức hơn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét